BACKPACK TO KOH TAO | แกๆๆ แบ็คแพ็คนั่งรถไฟ ไปดำน้ำ “เกาะเต่า” กันมั้ย

“อยากนั่งรถไฟ”
“อยากไปทะเล”
“อยากเดินเมืองที่เราไม่เคยไป”
“อยากรู้จักคนไหม่ๆ”
“อยากเห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น”
“อิสระอยู่ที่ไหน เราจะไปหาาาา”

นี่คือ สิ่งที่เราต้องการ ก่อนจะเริ่มออกเดินทางครั้งนี้

LAST

หัวหิน ชะอำ ปราณบุรี ก็เคยนั่งรถไฟไปแล้ว มีที่ไหนอีกนะ เซิดไปเซิดมา เจอสถานที่นึง โคตรเจ๋งงง สามารถเดินทางด้วยรถไฟ ต่อรถกะป้อ ต่อด้วยเรือนอน ไปทะเล ขี่มอไซด์ชิล พักโฮสเทล โบกเรือเที่ยว แล้วจบด้วยรถไฟนอน

เหยยยแกรร~ แค่คิดก็ตื่นเต้ลลลล๊าวววววว ตอนนี้แผนการเดินทางของเรา ไม่ค่อยได้สนใจปลายทางเท่าไหร่ละ เรื่องราวระหว่างทางก่อนไปถึงจุดหมายหนะ น่าสนุกกว่าเยอะ ;)

เก็บกระเป๋า หมวก แว่นกันแดด playlistเพลงให้พร้อม  แล้วออกเดินทางกันเถอะ

“เกาะเต่า” คือ ปลายทางของเรา

kohtao_001

ตอนแรกจะไปคนเดียว

ถามใครใครก็แบบ แก อย่าไปเลย กว่าจะเดินทางไปถึงก็เป็นวันละนะ เหนื่อยตายอะ รถไฟใต้นะเว้ยยย โจรใต้ 3ชายแดน หัวรุนแรง ระเบิดอะระเบิด เคยเหนปะ

แล้วไงอะ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนเด็กดื้อ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ฮ่าๆๆๆ เราเอาคำเตือนของคนอื่นมาเป็นโจทย์ในการป้องกันตัวเอง การจะไปคนเดียวมันต้องวางแผนทุกอย่างดีๆ และรอบคอบเข้าไว้

13.00  ขึ้นรถไฟที่หัวลำโพง ขบวน กรุงเทพ-สุไหงโกลก
21.30  ถึงสถานีชุมพร
23.00  เข้าที่พักในเรือนอน
05.00  วาปไปถึง เกาะเต่า
กินข้าวรอเวลา แล้วเดิน walk in หาที่พัก วันกลับยังไม่คิด แล้วแต่อารมณ์และทรงผมละกันนะ อิอิ

:P

บังเอิญเรามีเพื่อนกลับมาจากแคนาดาพอดี และมันมาเพื่อเที่ยวทะเลไทย ก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตที่นู้นอีกครั้ง เลยแอบอวดแพลนเที่ยวกับมัน ดั๊นอยากไปด้วยเฉยเลย เออดีๆ ออกเดินทางเสาร์นี่เลยเถอะ!!!

“แกรร ชั้นจะดูเรื่องแพลนและเวลาทั้งหมด ส่วนแก ดูเรื่องความปลอดภัย โอเคนะ”

แต่

วันนี้วันที่ 9 พฤษภาคม
วันนี้เป็นวันเกิดเรา
วันนี้เป็นวันศุกร์
วันนี้เป็นวันปาร์ตี้
วันนี้เป็นวันรั่วแห่งชาติ ~

เสาร์ ที่ 10 พค. วันออกเดินทาง

ตื่นสายยยย
ลืมตาขึ้นมาก็ เที่ยงแล้ว!!!!!!!! – -“ นาฬิกาปลุกก็ไม่ตื่น รถไฟออกอีก  1 ชม.  เอาแล้วไง ฟิตจัด ไม่อยากให้แผนล่ม อาบน้ำ เก็บของ ภายในเวลา 15 นาทีบ้าไปแล้ว ต้องลืมอะไรแน่ๆ แต่ยังคิดไม่ออก รีบโบกวินไปขึ้น MRT ลนมากกกก

เพื่อนมันไปรออยุ่สถานีนานแล้ว  เอาตั๋วแล้วเรียบร้อย คือมันกะว่าเราไม่ทันแน่ๆ ถึงเราไม่ไป ยังไงมันก้จะไปอยู่ดี

ใจร้ายอะ แกรร แผนท่องเที่ยวระดับชาติของชั้นนะเว้ย

12.50 เราถึง MRT หัวลำโพง
รีบวิ่งออกจากรถไฟฟ้า รีบวิ่งไปสถานี รีบมองหาเพื่อน รีบวิ่งไปจุดรับตั๋ว และรีบวิ่งไปชานชาลา และกระโดดขึ้นทันพอดี เสี้ยววินาที รถไฟก็ออก…

8 ชั่วโมงบนรถไฟไทยสายใต้

(ถ้ารถไฟตรงเวลา จะได้นั่งแค่ 8 ชม) คือคนเยอะมาก คือร้อนมาก คือเหงื่อมาก มีคู่รักสองคนที่นั่งตรงข้าม ไม่ใช่คนไทย และที่นั่งล็อคข้างๆ ก็ไม่ใช่คนไทย ไม่พม่าก็ลาวอะ ไม่รู้จะคุยอะไรด้วยเลย – -“

ไม่สนใจอะไรละ เพลิดเพลินกับอาหารการกินตลอดทาง ข้าวเหนียวไก่ทอด บะหมี่หมูแห้ง ไข่นกกะทาต้ม ข้าวกระทงใบตอง ขนมหม้อแกง กะเพาะปลา กระเพราหมู-ไก่-ไข่ดาว ไข่เค็มไชยา สะตอ น้ำ ชา กาแฟ ผ้าเย็นก็มี ยาหม่องก็ยังมา

เปรมอะ

นั่งรถไฟนานๆ เมื่อยก็จริง แต่มันก็ไม่ได้แย่นะ

หลังจากแดดยามบ่ายหมดไป อดทน 3 ชม ความฟินมาเยือน อากาศดีโคตร ทุ่งหญ้า ท้องฟ้า ภูเขา พระอาทิตย์ตกดิน รู้สึกดียิ่งกว่าดูซีรี่เกาหลี 10 ตอนติด รู้มั๊ยว่า ตลอดทาง ไม่ได้หลับเลย….

“แกๆ เคยเห็นอะไรอย่างงี้ปะ โคตรเจ๋งเลย ดูพระอาทิตย์ตกดินบนรถไฟ อากาศดีเนอะ กินเบียร์เป็นเพื่อนหน่อยดิ”

จัดไปป๋องละ 50 บาท ฟิน :P

ปล.ตอนนี้บนรถไฟไม่อนุญาติให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลแล้ว

แกๆ ปวดฉี่

เข้าห้องน้ำรถไฟครั้งแรก
ต้องหันหน้าไปทางไหนวะ แก – -”
kohtao_010
สามทุ่มแล้ว ยังไม่ถึงเลย

รถไฟเลทอะ ไม่ทันเรือรอบ 5 ทุ่ม ทำไงดีวะ เริ่มลนอีกละ ไม่ได้เตรียมแผนสองมา ใครจะคิดว่ารถไฟจะเลทได้ถึง 2 ชม เซิดเนตด่วน ไปเจอเรือรอบเที่ยงคืนกันตาย อยู่เจ้านึง แต่เค้าบอกว่าเรือนอนเจ้านี้ไม่ดี น่ากลัว คนน้อย อันตราย ไม่อาวน้าาาา

สี่ทุ่มแล้ว ก็ยังไม่ถึง เริ่มปล่อยวาง… อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดวะ

ห้าทุ่ม ถึงสถานีรถไฟชุมพรพอดี ไม่มีความรีบอยู่ในหัวแล้ว ไม่ทันชัว เดินนวดตูดไปหน้าสถานี หารถกะป้อ เพื่อไปท่าเรือท่ายาง คือไปที่ไหนก็ได้อะพี่ ที่อยู่ท่าเรือเนี้ย รับได้หมดทุกอย่างแล้ว ได้ราคา 200 บาท 2 คน อารมณ์นี้ บอกเลย ขี้เกียจต่อราคาละ

พี่เค้ามาส่งที่ ท่าเรือพรทวีสิน ซึ่งเป็นเรือที่เราเล็งไว้แต่แรกว่ามันดี และเรือก็กำลังจะออก!!! เราก็รีบซื้อตั๋วละรีบขึ้นเลย ทันฉิวเฉียด เหมือนสวรรค์มาโปรด ;)

ค่าเรือนอน คนละ 400 บาท บริษัทเรือนอนที่ท่ายางเจ้าดีๆ จะแบ่งกะกัน
จันทรฺ พุธ ศุกร์ ขึ้นท่าเรือเกาะเจริญ
อังคาร  พฤหัส  เสา ขึ้นท่าเรือพรทวีสิน โทร 077-553343
2 เจ้านี้ อยู่ติดกันเลย

เรือนอนไป เกาะเต่า

การได้นอนบนเรือนอนเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรามาก และมันจะตื่นเต้นยิ่งกว่า เมื่อตื่นมาพบว่า เราว๊าปมาเกาะเต่าาาาาาาาาด๊ายยยยยยยยย O.O! เพียงแค่หลับตาลง  (- . -)zZ

มีเรืออีกมากมายที่ไปเกาะเต่าได้ เร็วกว่านี้ แต่คงไม่มีเรือไหน ให้ความรู้สึกชิลได้เท่านี้แล้ว 6 ชม. บนเรือนอน มีดาดฟ้า ให้นั่งกินลม ชมวิว นอนนับดาว ตอนกลางคืน นั่งคุยกับคนโน้น คนนี้เพลินเลย เสียดายที่ไม่ได้ซื้ออะไรขึ้นมากิน บนเรือไม่มีของขาย :(

ตี 2 ลงจากดาดฟ้า เข้ามานอนตู้นอนแอร์เย็นฉ่ำอย่างสบายใจ ในภาพอาจจะดูเหมือนคุกไปหน่อย เพราะประตูเรือมันเป็นแบบกันน้ำ ถ้าเรือจม แปลว่าเรารอดนะ อย่ากลัวไป ข้างในคนอย่างเยอะ เราได้นอนเตียงเสริม คือตรงพื้นช่องว่างระหว่างเตียง 555 – -”

kohtao_014

ถึงแล้วเกาะเต่า

ฟ้าสว่าง เป็นสัญญาณวันใหม่

ถึงแว้ววววว เกาะเต่า

“แกรๆ

เรามีไรจะบอก
เราลืมเอาลายแทงมาแหละ
ลืมแผนที่
ลืมเบอร์โทรติดต่อที่พักที่เล็งไว้
ลืมเอาแพลนเที่ยว
ลืมเอาใบจดรอบรถขากลับ
ลืมเอามาหมดเลย แหะๆ”

และหลังจากนี้ จะเป็นการเดินทางโดยไม่มีแพลน
ใจล้วนๆ อยากไปไหนก็ไป :P

kohtao_015

BACKPACKER FIRST STEP

ลงเรือมามองหาเซเว่นก่อนเลย เซเว่นต้องช่วยอะไรเราได้แน่ๆ เพราะเป็นร้านเดียวที่เปิดในเวลานี้ เซเว่นมีของกิน เซเว่นอุ่นใจ และ แถวนั้นมีแผนที่ แถวนั้นมีเบอร์ที่พัก แถวนั้นมีทุกอย่าง สบายล่ะทีนี้

kohtao_016 เราตัดสินใจจะไปพักโซนที่ฮอตที่สุดของเกาะเต่า คือ หาดทรายรี โดยวัดจากความหนาแน่นของที่พักบนแผนที่

ไปยังไงดี?

แถวนี้มีแทกซี่ มีวินมอไซด์ เยอะแยะ (ขั้นต่ำคนละ 150บ แพงเกิ๊น) แต่ไม่รู้จะรีบไปทำไม นั่งรถไปถึง ที่พักก็ยังไม่เปิดอยู่ดี ก็เลยเดิน เดินเล่นริมชายหาดไปเรื่อยๆ ตอนเช้าๆ นะ อากาศดีๆ นะ หูยยย คนชิกๆคูลๆอย่างเราไม่พลาดหรอก ต้องเอาเท้าลงไปจุ่ม 555

พัก HOSTEL ครั้งแรกที่เกาะเต่า

โฮสเทลนะไม่ใช่โฮเทล เป็นห้องนอนรวมกับคนอื่น ห้องน้ำรวม เหมือนหอพัก คืออยากลองอะ ไม่เคยนอนโฮสเทลในประเทศไทยมาก่อน โฮสเทลแรกที่เดินเข้าไป  ชื่อ Jikzo’s guesthouse (ไม่รุเขียนถูกมั๊ย)

“พี่ๆ มีห้องว่างปะคะ”
มองหน้า และเงียบ…

“เอ่อ ขอโทษนะคะ มีเตียงว่างมั๊ย”
“…”

คือ ชีจะงง อัลลัยยยยยยยยยย!
โอเค งั้นเอาไหม่นะ

“ Hi, Do you have a bed?”
ตอบกลับมาอย่างไว “####@@*@(@(@)#__@+#_+#@ blah blah blah ….“
อังกฤษมาเต็ม เก๊ตละค่ะ แต่ฟังไม่ทัน

จับใจความได้ว่า ให้มาใหม่ตอน 10 โมงนะ เดี๋ยวมีแขก check out เราเลยขอดูห้องก่อน ที่นี่เป็น Mix dorm ห้องละ 6 เตียง เตียงละ 300บ มีฝรั่งนอนหลับอยู่ และอบอวลไปด้วยกลิ่นอับๆแปลกๆ เลยตัดสินใจเดินออกมาหาที่พักไหม่

มาเจอ Ban’s avenue guesthouse ใกล้ๆกัน สปีคอิงลิชกับรีเซฟชั่นดังเดิม ที่นี่สะอาดกว่า ดูดีกว่า ทำเลดีกว่า ใจกลางผับและบาร์ ใกล้ทะเล และ ว่างพอดี Check in โลดดด อยากอาบน้ำแว้วววว ที่นี่ เป็น Mix dorm เหมือนกัน แต่ห้องนึงมีประมาณเกือบ 20 เตียง!! เตียงละ400บาท นอนโฮสเทลมันดีตรงที่เราเข้าเชคอินได้เลย(ถ้าว่าง) ไม่ต้องรอถึงบ่ายโมงเหมือนโรงแรมอื่นๆ มันอาจจะไม่ได้ราคาถูกนัก แต่มันจะเป็นประตูสู่โลก อินเตอร์ ของเรา 555

“แกๆ นี่เราอยู่ประเทศไทยปะวะ ทำไมยังไม่ได้พูดภาษาไทยเล้ยยยย”

ภารกิจเช่ามอเตอร์ไซด์เที่ยวเกาะเต่า

ภารกิจต่อไปคือเช่ามอไซด์ ไปเที่ยวกัลลล

มีร้านเช่ามอไซด์เยอะมาก แว๊บเข้าไปร้านนึง ถามราคามา วันละ 200 และต้องจ่ายค่ามัดจำอีก 5000 ห๊ะ!!!! เอิ่ม เดี๋ยวๆนะ มัดจำ 5000!!!! ให้กดเงินมาหมดเอทีเอ็มตอนนี้ยังไม่พอเลยค่ะพี่ขา – -“

เดินถัดมาอีกร้าน เข้าไปถามใหม่ 200 บาทเท่านั้น ไม่มีมัดจำ จัดไป ทำสัญญาเช่า เช็ครถ เช็ครอยชน รอยข่วน ต้องเช็คให้ระเอียดนะ ถ่ายรูปไว้ด้วย ตอนมาคืน จะได้ไม่โดนติ๊ต๊ะเอาค่าเสียหาย รถไม่มีน้ำมัน ต้องขับไปเติมเอง มีปั๊มอยู่ข้างหน้าพอดี มียานนำเที่ยวแว้ววววววว เย่ๆ

kohtao_021

FREEDOM BEACH , Koh Tao

ไปไหนก่อนดี งมแผนที่ก่อนนะ

FREEDOM BEACH!!!

แค่ชื่อก็เท่แล้วแกรรร นี่ไปเพราะชื่อใน MAP ล้วนๆเลย เหมือนเป็นหาดลี้ลับอะ แผนที่ภาษาไทยไม่มี ต้องเวอร์ชั่นอังกฤษถึงจะมี อิสระที่เราก็สร้างได้

แว๊นมาถึงที่ ทางทุลักทุเลพอควร ต้องจอดมอไซด์แล้วเดินลงเขา เข้าไปที่หาด ภาพที่เห็นไม่รู้จะอธิบายยังไง น้ำใสแจ๋ว ไม่มีคนเลย ทำไมไม่มากัน มันไม่ใช่หาดกว้างๆนะ และทรายอาจจะไม่ได้เป็นเนื้อละเอียดๆ แต่มันคือหินประการัง เยอะๆๆ เราชอบที่ มีประการังสีขาวห้อยเรียงราย เหมือนโมบายกรุ๊งกริ๊ง ใต้ต้นไม้ เห็นแล้วอยากแต่งงานที่นี่จัง

แอร๊ยยยย หาสามีให้ได้ก่อนเถอะ ฮ่าๆๆ

คือ
ชอบอะ เป็นหาดที่ชิลมากที่สุดในสามโลก และเราสามารถนั่งอยู่ตรงนี้ได้ทั้งวัน บอกเลย


เราอยากลองใช้ชีวิต แบบที่ไม่มีเวลามากำหนด

ทำอะไรที่อยากทำ  ไปในที่ที่อยากไป  และจะหยุดเมื่อไหร่ก็ได้ ที่เราต้องการ ให้ชีวิต มันเดินทางไปเอง อย่างช้ า า า . . .     ช้ า า า .  . . เราขับรถกินลมไปเรื่อยๆ เจอหาดไหนน่าไปก็แวะ เหนื่อยก็พัก หิวก็กิน

เกาะเต่าเป็นเกาะที่ขับมอไซด์เที่ยวได้เกือบรอบเกาะ

ยกเว้น ‘อ่าวเมา’ มอไซด์กิ๊กก๊อกขับเข้าไปไม่ถึง น่าเสียดายยิ่งนัก – -“ แต่ทางค่อนข้างลำบาก เอ้ย ไม่ค่อนข้างหรอก  ลำบากมากๆเลยแหละ บางทางชันมากกกก จนคนซ้อนต้องลงเดิน เพราะมอไซด์ขึ้นไม่ไหว บางทางลงเนินแทบจะ 90 องศา(เว่อไป) ลงเนินชนิดที่ ถ้าเบรกไม่อยู่นี่คือลงทะเล ถนนลูกรัง ถนนทราย ถนนพัง หลุมบ่อ เยอะมาก

เพราะฉะนั้น คนขับไม่แข็ง ต้องระวังให้มากๆ และใส่หมวกกันน๊อคด้วยนะแจ๊ะ

นอนกลางวัน

ขับรถเที่ยวจนอิ่มตา อิ่มท้อง อิ่มใจแล้ว ง่วง ก็กลับมานอนกลางวัน 555 ห้องเราเริ่มเต็มแล้ว มีคนเข้ามาอยู่เพิ่ม เป็นฝรั่งผู้หญิงล้วนเลยจร้าา ใส่บิกินี่เดินว่อน แต่งตัวอยู่ข้างนอกอย่างไม่อายใคร

“แกๆ เรารู้ว่าแกฟิน ทำเป็นนอนหลับ แต่แกนอนไม่หลับหรอก เรารู้ววววว คริคริ ”

kohtao_037

เหยแกรรร 4 โมงแล้ว ตื่นๆ

ไม่ตื่นใช่มะ งั้นเราออกไปเดินเล่นข้างนอกคนเดียวก่อนละกัน อากาศร้อนงี้อยากกินติม ต้องยักคู่วววว ด้วยนะ ถึงจะคูลล ^__^

“แกๆ พาไปดูพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวมะม่วงหน่อยดิ”

ว่าแล้วก็ขับมอไซด์กันไป ไปเจอทางแยกที่ตัดสินใจไม่ถูกเลยทีเดียว จะไปดูพระอาทิตย์ หรือจะไปนั่งบาร์ดีวะแกรรร

kohtao_042

COCO VIEW BAR

เราเลือกไป COCO VIEW BAR ค่ะ ฮ่าๆๆ คำว่า BAR นี่มันมีแรงดึงดูดขี้เมาอย่างเราจริงๆ ฝรั่งชิงนั่งริมระเบียงกันหมดแล้ว เราเลยไปนั่งหน้าบาร์ กับพี่เจ้าของร้าน พี่เค้าคงไม่ค่อยได้เจอคนไทย คุยใหญ่เลย

“พี่ๆ ที่นี่มันที่ไหนอะ”
(คือคำถามกุดูโง่มาก)

“เค้าเรียกว่าอ่าวหินวง เนี่ย มีปะการังเยอะมาก สวยที่สุดแล้ว พลาดไม่ได้ เดินลงไปดำน้ำได้จากหาดเลย เวลานี่ก็ลงไปเล่นน้ำก่อน ค่อยขึ้นมาดูพระอาทิตย์ตกที่ mango view point ก็ได้ ช่วงนี้พระอาทิตย์มันตกช้า อะ นี่ มี snorkel พอดี ลองไปดูสิ”
“เช่าเท่าไหร่คะ?”
“โหย เอาไปเลยยยย”

มองหน้าเพื่อนตาปริบๆ เหยยยยแกรรรรร~ ชั้นว่าเราแม่ งโชคดีหวะ

ดำน้ำที่หาดหินวง เกาะเต่า

ทางไปหาดนี้ชันมาก ชันกว่าหาดก่อนๆที่เคยไป พอขับมาถึงได้ ก็ ลุยยยยยเลย!!! รอเวลาเล่นน้ำมานานล๊าววววววว

เป็นครั้งแรกที่เราลงไป สนอคเกิ้ล แบบไม่ได้ลงจากเรือ เราเดินลงหาด แล้วเราก็ดำน้ำดูปะการังได้เลย เห้ย มันเจ๋งมาาากกกกกกกกอะ ปลาเยอะ สีสวย มันไม่ใช่ปลาที่วิ่งหาขนมปังแบบที่เคยเจอ ปะการังก็สวย แต่มันคงจะสวยกว่านี้ถ้ามีแสงอาทิตย์ส่อง

เหลือเชื่ออะ เราได้มาดำน้ำฟรีๆ เราได้มาดำน้ำโดยไม่ต้องซื้อทัวร์ ซึ่งถ้าเทียบกับเกาะอื่นๆในประเทศไทยแล้ว เกาะเสม็ด เกาะล้าน จะดำน้ำดูปะการังที ต้องนั่งเรือไปลงเท่านั้น (มั้ง) เล่นจนพระอาทิตย์ตก จุดชมวิวแมงโก้แมงเก้อ นี่ไม่ไปดูละ

ACCIDENT

แล้วเหตุการณ์ระทึกก็เกิดขึ้น!!!

ระหว่างขับกลับไปที่โคโค่บาร์ มอไซด์ขึ้นไม่ไหว คือ บิดจนสุดก็ไม่ขึ้น จะกำเบรคก็ไม่ได้ จะล้มแล้ว จะล้มแล้ว เราเลยกะโดดลง เวรละ ลงไม่มองทางเลย สูญเสียการทรงตัวอย่างแรง เพราะเนินมันชันมาก กำลังจะกลิ้งตกเขา มือไปคว้าสายยางส่งน้ำได้ รอดตายหวุดหวิด

รู้สึกเหมือนกำลังปีนหน้าผาอะ ค่อยๆไต่สายยางขึ้นไป – -” มองไปเห็นอิเพื่อน ขับมอไซด์ชิวไม่รอเลยนะแก ชริ มาคราวหน้า ฉันจะเช่า รถ ATV คอยดู!

ขับรถกลับไปที่โคโค่บาร์ ไปคืนสนอคเกิ้ล แล้วขอเบตาดีนมาทำแผลที่โดนหอยบาดตอนดำน้ำ แผลแค่นี้จิ๊บๆอะ ดีกว่าได้แผลตกเขาละกัน นั่งกินลมชมชิลอยู่ที่นี่อีกซักหน่อย ฟินอะ ตรงเท้าที่เหลืองๆ นี่คือราดเบตาดีนค่ะ ใครจะมาดำน้ำกันเอง ก็พกเบตาดีนไว้ด้วยก็ดีนะ

kohtao_049 NIGHTLIFE AT KOH TAO

พวกเรากลับห้องมาอาบน้ำ สาวๆต่างเตรียมตัวออกไปปาร์ตี้กันใหญ่ ไอ่เราก็ไม่ต่าง ฮ่าๆอาบเสร็จเตรียมตัวออกไปปาร์ตี้ walkin street ริมหาดทรายรีกะเค้าด้วย เราหาไรกินที่เซเว่นก่อน แล้วค่อยหาบาร์เก๋ๆ ไว้หย่อนตูดนั่ง Lotus bar เอกลักษณ์ของร้านอยู่ที่ ต้นมะพร้าวเอนหน้าเข้าไปหาทะเล เจร๋งอะ

ภาพตัดมา ตี4

กลับห้อง เค้าปิดไฟนอนกันหมดแล้ว เราเดินไปขึ้นเตียง เจอของกระจัดกระจายเต็มเตียง

เห้ยแก!!

เราโดนค้นกะเป๋า!!! เอาแล้วไง โทรศัพท์ กะเป๋าตัง ไม่ได้เอาลงไปหาดด้วย เพราะกลัวเปียก หัวใจสลายยย ทำไมเป็นคนสะเพร่าอย่างนี้ T___T สักพัก มีเสียงงึมงำๆ อะไรไม่รู้ มาจากเตียง….ถึงเข้าใจ

คือ

ขึ้นผิดเตียง – -”

เช้าวันใหม่

ตื่นสายยยยยย
นัดปลาฉลามกับเต่าทะเล ว่าจะไปว่ายน้ำด้วย ที่อ่าวลึก แต่แผนดันล่ม T_T ชาวเกาะบอกเรามาว่า จะเจอฉลามกับเต่าได้แค่ตอนเช้าๆๆๆๆๆๆๆๆ แกๆ เอาไงดีวะ พักอีกคืนมั๊ย หรือจะนั่งเรือนอนกลับคืนนี้เลย (มีเรือนอน รอบ 5 ทุ่ม)

เพื่อชดเชยสิ่งที่ขาดหาย เราตัดสินใจ จะอยู่ต่ออีกคืน เพื่อไปดำน้ำกับฉลามเช้าวันพรุ่งนี้ ฮึบ! แผนวันนี้คือไปเกาะนางยวล แต่ก่อนอื่น ต้องหาที่พักใหม่ เปลี่ยนบรรยากาศสำหรับอีกคืน

GoodTime Beach Hostel 

เป็น Mix dorm ติดทะเล ใจกลาง walking street หาดทรายรี แต่คนละโซนกับอันที่แล้วนะ นอนรวม 8 เตียง 450บ/คน

นั่งเรือไปเกาะนางยวล

Landmark ที่ห้ามพลาด คือ เกาะนางยวล ก่อนไป แว๊บกินผัดไทย กับน้ำสัปรดปั่น ที่กระต๊อบน้อยหน้าที่พัก เพราะบนเกาะ อาหาร น้ำ แพงมวากกกกก และห้ามเอาอาหารเข้าเกาะด้วย เราต้องกินตุนไว้ จะได้มีแฮงงง ผัดไทยอัลลัย รสเดียวกับสปาเก๊ตตี้เลย 555

เราหาเรือหางยาวแบบธรรมดาไปเกาะไม่ได้ เลยต้องขึ้น TAXI BOAT ไป-กลับ คนละ 300 เออ ก็ได้วะ – -“ จะได้อยู่ได้นานๆ แบบไม่มีกำหนดเวลากลับ

ปล. ไม่ได้จะประหยัดอะไรมากมายค่ะ แค่กำลังทดลองโปรเจค เที่ยวไม่ง้อทัวร์อยู่ 555

เกาะนางยวล

เกาะนางยวลประกอบด้วยเกาะ 3 เกาะเล็กๆ ที่มีชายหาดเชื่อมกัน และเป็นจุดดำน้ำที่สวย ติดอันดับโลกเลยนะแกรรรร น้ำใสแจ๋ว มองเห็นตัวปลา ตั้งแต่อยู่บนเรือ หาดทรายที่ไม่ใช่หาดทราย แต่เป็นเศษหอยและปะการังทั้งหาดเลยยย แต่เราว่านี่แหละสเน่ห์ของเกาะนางยวล

ตอนแรกก็นอนชิวริมหาดแหละ นึกไปนึกมา เราว่า เกาะเต่า ไม่ใช่ที่เที่ยวที่จะมานอน ทอดอารมณ์อะ เดินทางมาตั้งไกล ถ้าจะมานั่งอกหักมองฟ้า มองทะเลอย่างเดียว ก็ไปเสม็ด ไปเกาะล้านโน้น

ส่วนเพื่อนเรา หายไปกับฝูงปลานานแล้ว – -“

SNORKEL TIME

กระโดดลงน้ำ ตูมมมม

เห้ยยย เวิลลลลลลลลลลลลลลอะแกรรรร เหมือนอยู่อีกโลกเลย โลกที่เราไม่คุ้นเคย นี่แหละ สิ่งที่เราต้องการรรร ตื่นเต้ลลลลล มุดน้ำ ไม่ลืมหูลืมตา ดำยันเกาะปิด! ทำไมแกไม่ยุให้ชั้นลงน้ำแต่แรกว๊าาาา ปล่อยให้นอนอาบแดดอยู่ตั้งนาน >.<

สนอคเกิ้ล และชูชีพ ได้ฟรีจาก พี่ TAXI BOAT ค่ะ
ส่วนภาพเซตนี้จาก gopro ของเพื่อน

Sunset View Bar

นั่งเรือกลับเกาะด้วยความเหนื่อยล้า แต่อยากดูพระอาทิตย์ตกดินที่ VIEW POINT หลักของเกาะ
ดันหลงทาง  ไปโผล่ที่บาร์อีกแระ – -“ ไม่ได้ตั้งใจไปจริงๆนะ หลงทางจริงๆ

Sunset View Bar มีโปรโมชั่น happy hour พอดี เบียร์ลดราคาเหลือ 70 บาท เหยยยเจร๋งงง  ราคาเท่าเบียเซเว่นเลยอ๊ะ OoO! (ที่เกาะเต่า ของทุกอย่างจะแพงกว่าบนบก ++20) จัดแจงสั่งอาหารชุดใหญ่ ขอดินเนอร์มื้อดีๆ ซักครั้งนะ ฉลองเบียร์ถูก (แต่อาหารแพง)

kohtao_071

 

วางแผนเที่ยวต่อพรุ่งนี้เช้า

ต้องเห็นฉลามกับเต่าทะเลให้ได้ นอนงมแผนที่ซักพัก ได้ยินเสียงเพลงจากข้างนอก นี่มันอะไรกัน ไหนออกไปเซอเวย์ซักหน่อย (ข้างล่างที่พักเราเป็นบาร์ริมทะเลค่ะ) Surway ยาวเลยทีนี้

“แกๆ แกว่าพรุ่งนี้เราจะตื่นทันมั๊ยวะ 5555 “

NEXT MORNING

เสียงกุกกักๆ ของใครบางคน ปลุกให้ตื่น

ลืมตามา พบว่า ห้องที่เรานอนอยู่ เป็นห้องชายล้วน มีแต่ฝรั่ง!!! และที่มาของเสียงคือ ฝรั่งผมทองเตียงข้างๆ หล่อยิ่งกว่าโรเบิร์ต แพททินสัน กำลังแต่งตัวเตรียมออกไปข้างนอก กรี๊ดดดด นี่คือจะถอดก็ถอดตรงนี่ จะเปลี่ยนก็เปลี่ยนตรงนี้ใช่มะ เห้ย เขิลหวะ เห็นผู้ชายโป๊อยู่ข้างเตียง >.< พระเจ้าช่วย ทำไมไม่ขึ้นผิดเตียงเมื่อคืนนะ

โถ่ ลุกไปซะละ

kohtao_074

 

วันนี้เป็นวันเดินทางกลับ

และเป็นอีกวันที่ตื่นสาย T_T ไปดำน้ำไม่ทัน ต้องคืนมอไซด์ ต้องเชคเอ้าท์ พลาดมาก เซ็งมาก

เราซื้อตั๋วกลับกรุงเทพแบบแพคเกต แพคเกตมีช๊อยส์ให้เลือก
1.จะนั่งเรืออะไรเข้าชุมพร
– เรือเร็วลมพระยา (2ชม.) – เรือธรรมดาบริษัทส่งเสริม(4ชม.) – เรือนอนเกาะเจริญ/พรทวีสิน(6ชม.)
2.จะต่ออะไรจาก ชุมพร เข้า กรุงเทพ
– รถบัส (6ชม) – รถไฟ(10ชม) – เครื่องบิน

เราเลือก เรือธรรมดา รอบบ่าย 2 ต่อด้วย รถบัส ราคา 850 บ จริงๆ อยากขึ้นรถไฟนอน ยาวๆ แต่เต็มซะก่อน ตอนนั่งรถไฟขามา ก็ดันลืมซื้อตั๋วกลับ

คือ แพลนเดินทาง ที่บอกจะเป็นคนดูแลเอง นี่กลายเป็นไม่ได้ช่วยอะไรคุณเพื่อนเล้ยยย ขี้ลืมตัลหลอดดด 5555

อาหารมื้อสุดท้ายของเกาะเต่า เราลงไปกินที่บาร์ข้างล่างที่พัก (อีกละ) อยากลองกินอะไรแปลกๆดู และอะไรแปลกๆที่ว่า คือ noodle soup หรือ ก๋วยเตี๋ยวนั่นเองงง 555 แค่สั่งอาหารยังต้องสั่งเป็นอังกฤษเลย พี่พม่าไม่เข้าใจหนูวววววว มื้อนี้ฉันจะได้ลิ้มรสก๋วยเตี๋ยวฝรั่ง

kohtao_075

เป็นก๋วยเตี๋ยวที่ใส่ทุกอย่างจริงๆ ทุกผัก ทุกเนื้อ ทุกลูกชิ้น ไม่น่าเชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวฝรั่ง จะเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในทริปนี้
^__^

กลับแล้วนะ เกาะเต่า

การเดินทางครั้งนี้ มันอาจไม่สมบูรณ์แบบนัก

เหมือนทำเควสไม่จบ GameOver ก่อน แต่มันก็เป็นสัญญา ที่บอกว่า เราจะกลับมาไหม่ในซักวัน ตอนนี้เราขอกลับไปที่โลกก่อน
กลับไปทำงาน งานที่เรารัก งานพ่อแม่พี่น้อง งานเพื่อน งานฝิ่น งานที่เหนื่อย งานที่หนัก เพื่อที่จะได้รู้สึกว่า ‘อิสระ’ มีค่าขนาดไหน

ทริปนี้เรามีแต่ได้ ‘ทะเล’ ที่ไม่ได้ให้แค่ความสวยงาม ‘เวลา’ ของความสุข ‘มิตรภาพ’ หาซื้อที่ไหนไม่ได้ เซเว่นก็ไม่มีขาย

ปกติเราชอบเที่ยวคนเดียว แต่เราดีใจที่ทริปนี้เราไม่ได้ไปคนเดียว ใครจะไปเที่ยวคนเดียวได้ตลอดหละเนอะ บ้าป่าว ส่วนเพื่อนเรา กลับจากเกาะแล้วมันก็บินกลับแคนาดาเลย คงไม่ได้เจอกันอีก นาน

..

เรา

ไม่อยากเขียนละอะ
เขียนแล้วคิดถึง
แม่งไม่รู้ว่าตัวเองคิดถึงการเดินทาง หรือคิดถึงเพื่อนร่วมทางกันแน่ รู้ซึ้งเลย จริงๆ แล้วเรายังเป็นแค่นักเดินทางมือสมัครเล่น ไม่ชอบการบอกลา แม้เรื่องราวการเดินทางครั้งนี้ อาจจะจบ แต่การเดินทางของชีวิตยังดำเนินต่อ

บ๊ายบายเกาะเต่า
บ๊ายบายเกาะนางยวล
บ๊ายบายน้องยอร์ช TAXI BOAT
บ๊ายบายรถไฟไทย
บ๊ายบายพี่คนขับรถบรรทุกที่นั่งคุยกันบนเรือนอน
บ๊ายบายเพื่อนฝรั่งที่โลตัสบาร์
บ๊ายบายสาวๆใน Ban’s avenue guesthouse
บ๊ายบายหนุ่มๆใน Good time Beach Hostel
บ๊ายบายนะแกรรรร

^____^

kohtao_077

 


 

ลืมบอกไป
ทริปนี้ก็ใช้ iphone 5s ถ่ายภาพ เหมือนเดิม
ยกเว้นรูปดำน้ำ กับรูปตัวเอง มาจาก GoPro ของเพื่อนค่าา
>.<

สำหรับค่าใช้จ่ายของทริปปนี้
ออกตัวก่อนว่า เราเป้นพวกกินอะไรก็ได้ ง่ายๆ
อาหารทะเลอร่อยๆ เราเก็บความอยากไว้กินบนบกค่ะ
ส่วนใหญ่จะหนักเครื่องดื่มซะมากกว่า 5555

|||||||  ค่าเดินทาง  1930  |||||||
รถไฟ                                             ฟรี
ตุ๊กๆไปท่าเรือ                                  100
เรือนอน                                         400
เช่ามอไซด์ 2 วัน     400/2           200
น้ำมัน 100/2                                   50
TAXI BOAT ไปกลับเกาะนางยวล         300
แพคเกตเรือ + รถทัวร์ กลับกทม          850
ค่าเข้าเกาะนางยวล                           30

|||||||  ค่าที่พัก  850  |||||||
Ban’s Avenue Guesthouse              400
Good Times Beach                        450

|||||||  ค่าอาหารและเครื่องดื่ม 1600  |||||||

รวม                                               4380 บาท

***เราโดนค่าปรับทำมอไซด์ล้ม อีก 1000 บาท 555***

 

kohtao_076

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว
หลายคนอาจจะคิดว่า 4380 บ นั้นแสนแพงงงงงง!!!!!

เรามีวิธี หุหุ
บางอย่างเราเลือกไม่ทำ
บางอย่างเราทำไม่ได้
บางอย่างเราก็ไม่รู้ (จดไว้ในลายแทงแต่ดันลืม)

………………………………………

** สำหรับคนไม่ดื่ม ก็หักค่าเครื่องดื่มปาร์ตี้ไปได้เลย
หัก 800 บ

** สำหรับคนที่ไม่อยากง้อแพคเกตรถ กลับกทม ก็นั่งรถไฟฟรีกลับค่ะ
หักไปอีก 400 บ

** สำหรับคนตื่นเช้า มีเรือไปเกาะนางยวลด้วยเรือหางยาว รอบ 10.30 จากแม่หาด และรอบกลับ 16.40 เที่ยวละ 20 บ
หักไป 260 บ

** สำหรับคนไม่กลัวร้อน ไม่ชอบห้องแอร์ มาคนเดียวนอนโฮสเทลลมพัด 250 หรือถูกกว่านั้นถ้าไม่ติดหาด
หรือถ้ามาหารกับเพื่อน ก็มีบังกาโลพัดลม 500 บาท ทำเลดีมีเยอะ
หักไปได้อีก 350บ(2วัน)

** สำหรับคนชอบเดิน ก็ไม่ต้องเช่ามอไซด์ค่ะ เดินเอาแบบพอเหนื่อยนิดๆ ก็ได้ชมชายหาด ได้ถึง 5 หาดแล้ว
** สำหรับคนชอบปั่นจักรยาน ก็เอามาได้นะ เอาขึ้นเรือนอนมาเลย(ไม่รุจะคิดตังเพิ่มเป่า)
ไม่ต้องเช่ามอไซด์ เค้ามีทางสำหรับ ADVENTURE เลย  หักค่าเช่ารถไปได้
500 บ (2วัน)

** สำหรับคนไม่กลัวเรื่องเรือนอน มีอีกเจ้าค่ะ 250 บ ถูกกว่าเกือบครึ่ง รอบเที่ยงคืน
หักไปอีก 150 บ

** สำหรับคนตื่นเช้า(อีกครั้ง) มีรถไฟรอบ 7.30 ธนบุรี-หลังสวน ขึ้นที่สถานีธนบุรี ไปถึงชุมพร 16.55(ถ้าไม่เลท)
จะได้นั่งสองแถว 12 บาท ไปลงท่าเรือ ไม่ต้องเหมารถไปแบบเรา
หักได้อีก 88 บาท

เพราะฉะนั้น ถ้าจะทำทุกวิธีเพื่อประหยัดงบ เราจะเสียเงินแค่
4380 – (800+400+260+350+500+150+88)  = 1832!!!!!

เป็นไง
เวิคยัง อิอิ ;)

Hello

TEST 1

FOLLOW ME

More Stories
เกาะขาม..ในวันที่ฉันตื่นสาย | KOH KHAM , Chonburi